วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

intel core i5 processor


คุณลักษณะและคุณประโยชน์

 

ได้รับการสนับสนุนจากพลังของเครื่องพีซี ด้วยประสิทธิภาพอันเป็นอัจฉริยะของโปรเซสเซอร์ Intel® Core i5
     การประมวลผล Dual-core 32nm จะรันคอร์โปรเซสเซอร์ที่แยกอิสระสองชุดในแพ็คเกจเดียวโดยทำงานที่ความถี่เดียวกัน มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ Intel® Core i5-600 series
     Intel® Turbo Boost Technology ถึงขีดสุดแห่งความเร็วสำหรับการใช้งานที่ต้องการความรวดเร็ว ช่วยเร่งประสิทธิภาพการทำงานให้เหมาะสมกับงานของคุณ ให้ประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อคุณมีความต้องการใช้ประสิทธิภาพสูงสุด
     Intel® Hyper-Threading Technology² มอบการประมวลผล 2 เธรดต่อหนึ่งคอร์ สำหรับทั้งหมด 4 เธรด เมื่อต้องการอัตราความเร็วในการคำนวณเป็นจำนวนมาก การประมวลผลแบบมัลติทาสก์ 4 ทางนี้ ทำให้แต่ละคอร์ของโปรเซสเซอร์ทำงานสองงานได้ในเวลาเดียวกัน มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ Intel® Core i5-600 series
     Intel® HD Graphics มอบประสิทธิภาพด้านการแสดงภาพที่เหนือกว่า เพื่อภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น ให้สีสันเต็มอิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งภาพและเสียงที่สมจริง มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ Intel® Core i5-600 series
     อินทิเกรต Memory Controller จะเปิดใช้งานหน่วยความจำ DDR3 1333 MHz ความเร็็วสูงสองแชนแนล Memory Controller ที่มีความหน่วงแฝงต่ำและมีแบนด์วิดธ์หน่วยความจำสูงนี้ มอบประสิทธิภาพที่น่าทึ่งสำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้ข้อมูลปริมาณมาก
     Intel® Smart Cache เป็น cache ที่ใช้งานร่วมกัน คล่องตัวในการจัดสรรการทำงานให้กับแต่ละโปรเซสเซอร์คอร์ตามปริมาณงาน การปรับใช้ที่มีประสิทธิภาพซึ่งได้รับการปรับให้ดีที่สุดนี้ จะช่วยเพิ่มความเป็นไปได้ที่แต่ละคอร์จะสามารถเข้าถึงข้อมูลจาก Cache อย่างรวดเร็ว และช่วยลดความหน่วงแฝงลงได้มากสำหรับข้อมูลที่ใช้บ่อย และปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้น พร้อมรองรับเกมแบบมัลติเธรดชั้นนำ

           อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่http://www.intel.com/cd/products/services/apac/tha/processors/corei5/overview/428381.htm

9 ความคิดเห็น: